Rì viu đi Đà Lạt – Sài Gòn chưa đến 4 tiếng rưỡi
Credit: anh Nguyễn Hùng
Gần đây, cao tốc đi Phan Thiết – Vĩnh Hảo vừa thông xe khiến cộng đồng mê xe dịch đứng ngồi không yên. Không chỉ rút ngắn thời gian đi SG – Phan Thiết mà còn mở lối một cung đường tránh mới, kết nối với Đà Lạt. Anh Nguyễn Hùng vừa chia sẻ hành trình từ Đà Lạt về Sài Gòn mất vỏn vẹn tầm 4 giờ 20 phút.
Anh chia sẻ chuyến đi này chỉ chạy đúng tốc độ quy định, vào ban ngày chứ không chạy quá nhanh.
Xuất phát khoảng 9h sáng ở ĐL bắt đầu đi về SG. Về tới trạm thu phí vô cao tốc LT – Dầu Giây 13h27p, trừ 7p tè bậy trên đường 1 lần thì tính ra về tới SG có 4h20p. Về tới nhà ở quận 7 chỗ sau triển lãm SECC luôn là 13h48p
Hành trình cụ thể:
- Đà Lạt > Quốc lộ 28B (~ 45 km ~ 1 tiếng): Đèo Đại Ninh
- Quốc lộ QL28B > Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết (~ 60 km ~ 1 tiếng 20 phút)
- Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết > Cao tốc Phan Thiết Dầu Giây ( 55 km ~ 45 phút, cho chạy 80km/h nên anh em chú ý cẩn thận)
- Cao tốc Phan Thiết Dầu Giây > Cao tốc Long Thành Dầu Giây ( ~ 100 km ~ 1 tiếng, cho chạy 120km/h, nhưng anh em nên để ý bảng rất nhiều)
- Cao Tốc Long Thành Dầu Giây – Trạm thu phí cao tốc Tp.HCM ( ~ 30 km ~ 20 phút)
Lưu ý nhẹ: Bắt đầu vào QL28B đi thẳng là tới đoạn cắt Vĩnh Hảo – Phan Thiết đường hơi xấu, chưa hoàn thiện. Anh Hùng chạy sedan review hiện nay chạy vô tư. Có nhiều đoạn hơi ổ gà tí, đi đều đều 50-60 km/h ngon lành. Quốc lộ cũ nên đường không được đẹp và nhiều cua, đi khá vắng, đi ban ngày cho dễ né ổ gà chứ đi đêm chắc hơi căng mắt.
Anh Hùng chia sẻ thêm Ưu điểm của hành trình này:
- Hiện tại đường vắng, cao tốc chưa thu phí. Chỉ thu phí đoạn vào hoặc ra cao tốc đi Phan Thiết hết 78k với oto con.
- Đi né được khúc Đồng Nai ban ngày đông đi rất mệt mỏi.
Nhược điểm:
- Chỗ đoạn QL28B – đèo Đại Ninh đường nhỏ nhiều ổ gà, chỉ nên đi ban ngày.
- Từ Đoạn vào quốc lộ 28B tầm 10km có 1 cây xăng petro thì toàn tuyến ~200km không thấy cây xăng. Nguyên đoạn cao tốc Vĩnh Hảo – Dầu Giây không có cây xăng, nên phải đổ xăng trước, nếu hết xăng thì hơi bất tiện. Trên đường cao tốc vẫn có nhánh rẽ đi ra ngoài tìm cây xăng, nhưng vậy quá bất tiện.
- Dân cư vắng có rất ít quán xá ở 28b, đi toilet hơi khó. Cao tốc Vĩnh Hảo – Dầu Giây thì hiện tại không thấy có trạm nghỉ giữa đường nên cũng hơi bất tiện.
Anh em đã đi thử cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết chưa? Có thắc mắc gì cứ còm men hay chia sẻ thêm kinh nghiệm cùng Tài Đạt nhé.